ความรู้สึกดีมีอยู่ใน X70 สะท้อนทุกแนวคิด และรูปสัมผัส


ข่าวทั้งหมด : %EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD / ความรู้สึกดีมีอยู่ใน X70 สะท้อนทุกแนวคิด และรูปสัมผัส

ความรู้สึกดีมีอยู่ใน X70 สะท้อนทุกแนวคิด และรูปสัมผัส


สำหรับยานพาหนะที่ได้รับการพัฒนาร่วมกันครั้งแรกโดย Geely และ PROTON มุ่งเน้นเฉพาะในระบบบริหารจัดการ ข้อมูล เสมือนห้องนักบิน ด้วยโปรแกรมจัดการภายใต้ชื่อ GKUI ซึ่งจะให้เจ้าของฟังก์ชั่น ผู้ใช้งานทั้งหลาย คอนโทรลผ่านแอพพริเคชั่น รวมถึงตัวเลือกในการเชื่อมต่อกับรถผ่านอุปกรณ์มือถือ มีการ์ด eSIM ในตัว GKUI ใน Proton X70 ได้รับการโหลดไว้ล่วงหน้าด้วยแอพห้าตัว ที่ให้บริการเช่นวิทยุออนไลน์ เพลงออนไลน์ การนำทาง พยากรณ์อากาศ และการรับรู้ระดับเสียง การเข้าถึงแอพและฟังก์ชั่นอื่น ๆ ของรถยนต์ผ่านทางหน้าจอสัมผัส Android ขนาด 8 นิ้วที่มีหน้าจอสี ในขนาดสมบูรณ์แบบ 1280 x 720 พร้อมพื้นที่หน่วยความจำภายใน 16GB

ระบบยังมีการเชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อให้ X70 สามารถใช้เป็นฮอตสปอตมือถือได้ เพื่อใช้ประโยชน์จากความสามารถ ในการเชื่อมต่ออย่างเต็มที่ เจ้าของสามารถจับคู่รถยนต์กับอุปกรณ์มือถือส่วนตัวของพวกเขา ผ่านทาง Proton Link และใช้รหัสบุคคล ที่กำหนดให้กับผู้ซื้อทุกคน จากนั้นพวกเขาสามารถสร้างโปรไฟล์ การขับขี่ของพวกเขาด้วย telematics คล้ายบนเครื่องบิน ที่จะบันทึกข้อมูลเช่นระยะทางที่เดินทางประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง เวลาในการเดินทาง และติดตามช่วงเวลาการให้บริการ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น "ค้นหารถของฉัน" ที่จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อจอดรถในอาคารจอดรถขนาดใหญ่ และไม่คุ้นเคย


ระบบ GKUI ใน Proton X70 ช่วยให้เจ้าของ สามารถเชื่อมต่อกับรถยนต์ได้เกือบตลอดเวลา เป็นระบบแบบสองทางที่ใช้งานได้ ซึ่งช่วยให้ตัวเลือกหลายตัวเหมาะกับความต้องการของเจ้าของ รายบุคคล ในอนาคตความสามารถในการดาวน์โหลดแอพเพิ่มเติม จะได้รับการปรุงแต่งมากขึ้น เช่นเดียวกับอุปกรณ์พกพานั่นจะสามารถพัฒนาให้มีรหัสที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น นั่นหมายความว่า จะไม่มีรถคันไหนที่มีรหัสนิรภัยซ้ำซ้อนกันได้เลย แม้แต่คันเดียวดร. หลี่ชุนหลง กล่าว

ระบบปฏิบัติการ Android GKUI ที่มอบความสามารถในการ เชื่อมต่อแบบเต็มรูปแบบให้กับผู้ใช้อุปกรณ์ Android นั่นย่อมหมายความว่า เจ้าของแอพที่มีในอุปกรณ์สามารถเข้าถึงได้ บนหน้าจอสัมผัสของ Proton X70 ซึ่งให้ความเป็นไปได้ในการเชื่อมต่อที่มากขึ้น จะมีข้อจำกัดก็คือผู้ใช้ Apple OS จะไม่สามารถทำเช่นเดียวกันได้ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะสามารถเชื่อมต่อกับ X70 ผ่าน Bluetooth เพื่อเข้าถึง ฟังก์ชั่นโทรศัพท์และรายชื่อผู้ติดต่อ เพียงเท่านั้น การทำงานที่ไม่ต้องใช้มืออย่างแท้จริง ของฟังก์ชั่นจำนวนมากใน Proton X70 นั้นเป็นไปได้ด้วยซอฟต์แวร์การจดจำเสียงขั้นสูง ที่อนุญาตให้ใช้คำสั่งเสียงพูด การเข้าถึงระบบจะได้รับเมื่อเจ้าของพูดวลี 'Hi Proton' ซึ่งเปิดตัวเลือกที่หลากหลายซึ่งสามารถควบคุมได้ง่ายๆ โดยการพูดคำสั่ง ซึ่งรวมถึงการใช้งาน windows และระบบปรับอากาศ และแม้แต่การเข้าถึงแอพการนำทาง เพื่อค้นหาสถานที่กินใกล้เคียง ขณะนี้ GKUI ให้บริการการจดจำเสียง สำหรับวลีภาษาอังกฤษเท่านั้น เนื่องจากมีข้อจำกัด ของซอฟต์แวร์ แต่เรามั่นใจว่าวลีที่รู้จักนั้นใช้งานง่าย แม้สำหรับเจ้าของรถที่ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษ ได้อย่างคล่องแคล่ว


Proton X70 มีให้เลือกสี่รุ่น ได้แก่ Standard 2WD, Executive 2WD, Executive AWD และ Premium 2WD มีให้เลือก 5 สี - ขาวสโนว์, บรอนซ์เงิน, สีเทาเจ็ทเกรย์, สีน้ำตาล, และสีแดง

Proton X70 1.8 TGDI PREMIUM 2WD ราคาอยู่ที่ 123,800 ริงกิต - (ราคาบนท้องถนนไม่รวมประกัน , คิดเป็นเงินไทยประมาณ 962,751.- คำนวนตามอัตราแลกเปลื่อนเงินเมื่  3 เม.ย.62)

เครื่องยนต์ Proton X70 เป็นเครื่องยนต์ TGDI 1.8 ลิตรที่ให้กำลัง 183 แรงม้าและแรงบิดสูงสุดที่ 285 นิวตันเมตรที่ 1,700-4,300 รอบต่อนาที เครื่องยนต์เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมตัวเลือกโหมดขับเคลื่อนด้วยตนเอง โดยโรงงานเครมสมรรถนะไว้ว่า X70 ขับเคลื่อนล้อหน้า สามารถวิ่งจากศูนย์ถึง 100 กม. / ชม. ในเวลาเพียง 10.5 วินาที และมีอัตราบริโภคเชื้อเพลิงเฉลี่ย 12.8 กม. / ลิตร


X70 Premium 2WD มีการเลือกใช้วัสดุหุ้มเบาะด้วยหนังเกรด Nappa Leather เส้นประดูขอบประตู ดูดีมีระดับด้วยเส้นสีเงิน ประตูและแผงลำโพงได้รับการตกแต่งด้วยไม้ เพื่อเพิ่มความน่าดึงดูด โดยรวมของห้องโดยสาร มีพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น พร้อมระบบควบคุมที่ติดตั้งอยู่ คอนโซลกลางมีระบบเอนเทอร์เทน ด้วยลำโพงขนาด 8 นิ้วพร้อมพอร์ต USB 6 พอร์ต รองรับการสั่งงานด้วยบลูทูธ ระบบนำทางและฟังก์ชั่น e-SIM ในตัวสำหรับการเชื่อมต่อ ระหว่างเดินทาง โปรตอนชอบที่จะเรียกมันว่าเป็นระบบ Infotainment ของ GKUI ที่ขับเคลื่อนโดย Android พร้อมเพิ่มหน้าจอมัลติ ข้อมูลดิจิตอลที่ให้รายละเอียดที่จำเป็นทั้งหมดเกี่ยวกับยานพาหนะกับคนขับ X70 มีซุ้มล้อที่โดดเด่น เสริมความดุดันด้วยล้อขนาด 18 นิ้ว (17 นิ้ว ในรุ่นมาตรฐาน), รูปลักษณ์เสา D กว้าง, ซันรูฟแบบพาโนรามาและท่อ LED Lighrguide รอบไฟท้าย ดูน่าหลงใหล ตัวรถกว้างขวาง และได้รับการสร้างมาอย่างดี แต่ก็มีรูปทรงที่ถูกหลัก แอร์โรไดนามิค ทำให้ค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทานอากาศ มีคุณสมบัติอยู่ในระดับที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันกับรถประเภท SUV ที่มีขนาดใกล้เคียง ในขณะที่การขับขี่และการปรับแต่งนั้น ทำให้แบรนด์ขึ้นเทียบชั้นรถในระดับพรีเมี่ยม ได้อย่างไม่น่าอาย


X70 ไม่ใช่รถยนต์ที่เร็วที่สุด แต่ก็มีพลัง เมื่อแตะคันเร่งเบาๆก็เพียงพอแล้ว ที่จะทำให้เครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 183 PS 1.8 ลิตร ดึงแรงและยังคงนิ่งเงียบ อย่างน่าทึ่ง ถึงแม้จะเติมคันเร่งมากขึ้นก็ตาม ผลที่สุดจากทั้งหมดนี้คือความสงบ บนถนนที่ขรุขระ และความสามารถในการดูดซับกระแทกได้ดีกว่า รถยนต์ที่มีราคาแพงกว่า X70 ถึงแม้ว่า คันที่ทดสอบจะเป็นล้ออัลลอยด์ขนาดใหญ่ขนาด 19 นิ้วก็ตาม X70 ยัง สามารถวิ่งผ่านหลุมบ่อขนาดใหญ่ได้ อย่างง่ายดาย

ด้วยการส่งมอบโปรตอน X70 จำนวน 8,500 คันใน 100 วัน บริษัท ได้พิสูจน์แล้วว่าผู้ซื้อรถยนต์ชาวมาเลเซีย ได้ชื่นชอบรถ SUV คันแรกของเขา และ Proton ยังคงได้รับการสนับสนุนจากผู้ใช้ อย่างต่อเนื่อง และเรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อส่งมอบจำนวนรถเพิ่มเติม ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อลดระยะเวลาการรอคอยของลูกค้าของเรา" ดร. หลี่ชุนหลง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโปรตอนกล่าว

การลงทะเบียนสำหรับโปรตอน X70 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในแต่ละเดือนที่ผ่านไป มียอดจอง 2,823 คัน ในเดือนกุมภาพันธ์ จำนวนนี้รวม 1,000 คัน ที่จัดส่งให้กับลูกค้าทั่วประเทศ ก่อนปีใหม่จีนที่ผ่านมา และ ณ สิ้นเดือนกุมภาพันธ์มีการจองมากกว่า 20,000 คัน สำหรับรถ SUV คันแรกของโปรตอนซึ่งเกินความคาดหวังในเบื้องต้นและ สงผลให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง ในฐานะผู้นำกลุ่มแม้จะเป็นมือใหม่ในตลาด ก็ตาม


“ Proton X70 กำลังสร้างฐานแฟน ๆ และได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากผู้ซื้อ SUV ในมาเลเซีย เราขอบคุณมาก สำหรับการจองที่เราได้รับ และกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้จำนวนหน่วยที่ลงทะเบียนและส่งมอบให้กับลูกค้าของเราโดยเร็วที่สุด" ดร. หลี่ชุนรองผู้อำนวยการบริหารของโปรตอนกล่าว

มิสเตอร์โคมา โจฮารี ผู้สื่อข่าว ไทยเทเลกราฟ ประจำภูมิภาคอาเซี่ยน ได้มีโอกาสเดินทางไปทำการทดสอบ ลองขับ ณ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ของการได้สัมผัสกับเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ติดตั้งกับรถรุ่นใหม่ล่าสุด การได้สัมผัสกับ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง ที่นำเสนอใน Proton X70 อาทิเช่นระบบ Electronic Stability Program (ESP), ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) พร้อมคำเตือนการชนด้านหน้า (FCW), Adaptive Cruise Control (ACC), คำเตือนการออกจากเลน (LDW) และระบบข้อมูลแจ้งเตือนจุดบอด (BLIS) สามารถทำงานในชีวิตจริงได้เป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกที่ผู้ขับขี่จะรู้สึกเมื่อพวกเขา เปิดใช้งานและระบบสามารถช่วยเหลือคุณได้ในทุกช่วงของการขับขี่ เกี่ยวกับ Proton X70 โปรตอนประกาศว่าได้รับการจัดอันดับระดับ 5 ดาวในการทดสอบการชนในมาตรฐานการทดสอบการชนของยานพาหนะในระดับอาเซียน NCAP


Proton X70 สามารถให้การปกป้องในระดับสูงแก่ผู้โดยสาร ด้วยถุงลมนิรภัยหกจุดสำหรับทุกรุ่น จุดยึดที่นั่งเด็ก ISOFIX รวมถึงเข็มขัดนิรภัยพร้อมเครื่องปรับความตึง ด้วยการรวมองค์ประกอบเหล่านี้ Proton X70 ได้รับคะแนนที่สมบูรณ์แบบสำหรับการทดสอบแรงกระแทกด้านข้างรวมถึงเทคโนโลยีการป้องกันศีรษะ

เป็นรถ SUV รุ่นแรกของ PROTON ที่ติดตั้งคุณสมบัติด้านความปลอดภัยจำนวนมาก การเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB), การเตือนการชนด้านหน้า (FCW), การเตือนการออกจากเลน (LDW) และระบบข้อมูลจุดบอด (BLIS) ล้วนเป็นส่วนหนึ่ง ของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง ที่นำมาใช้กับ Proton X70 ดังนั้น SUV จึงได้รับคะแนนสูงสำหรับเทคโนโลยีความปลอดภัย ช่วยให้ปลอดภัยอย่างยิ่ง

นอกจากนั้น โปรตอน X70 ยังมีคุณสมบัติอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่นคำสั่งเสียง Adaptive Cruise Control (ACC) Intelligent High Beam Control (IHBC) และกล้อง 360 องศา สำหรับ การหลบหลีกที่ปลอดภัยในพื้นที่จำกัด นอกจากนี้ยังพิสูจน์ว่า มีความสามารถในการปฏิบัติงาน ในสภาพแวดล้อมและสภาพถนน ที่แตกต่างกัน เนื่องจากเราใช้เส้นทางการเดินทางจากชายแดนทางตอนเหนือของมาเลเซียไปยังกรุงเทพมหานครประเทศไทย


จุดเด่นของรถที่น่าสนใจ

•       กำลังไฟฟ้า 135kW และแรงบิด 285Nm

•       เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อมโหมดแมนนวล; เปลี่ยนโหมดการขับขี่จากโหมดปกติเป็นแบบ eco และ sport เพื่อให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่ของคุณ

•       แผงหน้าปัดหรูหราพร้อมพื้นผิวสัมผัสที่อ่อนนุ่มและการตกแต่งสีเงิน

•       ลำโพง 9 ตัวพร้อมเพาเวอร์แอมป์และซับวูฟเฟอร์ให้ประสบการณ์เสียงรอบทิศทางในรถยนต์

•       เบาะหนังแท้จาก nappa

•       ซันรูฟแบบพาโนรามาสร้างความรู้สึกของพื้นที่และความหรูหรา

•       6 ถุงลมนิรภัย SRS

•       6 พอร์ต USB เพื่อให้ชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

•       ขี่และจัดการโดย MIRA UK เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ NVH ที่ปลอดภัยสะดวกสบายและได้รับการปรับปรุง

•       TPMS ตรวจสอบแรงดันลมยางและอุณหภูมิแบบเรียลไทม์เพื่อความอุ่นใจ

•       BLIS ตรวจสอบจุดบอดและแจ้งเตือนคุณเมื่อมียานพาหนะคันอื่นอยู่ใกล้เคียง

•       ACC รักษาระยะห่างที่ปลอดภัยกับยานพาหนะด้านหน้าเมื่อระบบควบคุมความเร็วคงที่

•       เซ็นเซอร์ 360 กล้องและที่จอดรถให้ความช่วยเหลือด้านภาพและเสียงในระหว่างการจอดรถ




ทดสอบ Komar JOHAR - komarjohari@gmail.com


แปล อมร วรมาลี / amornthaitelegraph@gmail.com



ขอขอบคุณ : Proton Malaysia

แสดงความคิดเห็น


คำค้นหาทั่วไป


กีฬาแต้มเท่าผีไฮไลท์ พรีเมียร์ลีกพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ เอฟเวอร์ตันบาร์เซโลน่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษอังกฤษพรีเมียร์ลีกคูตี้ชูมาเน่น้องเมยโดนซ้อมแฉ “น้องเมย”เตรียมทหารนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ มารีญาพันชีวิตสุดมันส์ วิ่งนักวิ่งไทย-เทศสิงห์เติมจี๊ด!ร่วมวิ่งแอดเวนเจอร์ ข่าวกีฬาย้อนหลังรอบโลกกีฬาก้าวสู่ปีที่ 7สุโขทัยมาราธอน 2017′วิ่งเพื่อมรดกโลกศึกวอลเลย์บอลปลื้มจิตร์-นุศราโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตกีฬาโปรอาร์มธงชัย ใจดี โชคชัยจีทีเอ็มมอเตอร์สปอร์ตไทยToyota Motorsportสายสปีดโคราชพิสูจน์ความเร็วซิ่งกระกาย สุดมันส์กลางเชียงใหม่Super Car GTMโตโยต้า ทีมไทยแลนด์เรซที่ 3 Division 1รถยนต์โตโยต้า86ศึก RAATศึกซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017ซูเปอร์คาร์จีทีเอ็มสนามช้างไทยแลนด์ เรซซิ่งนักบิดมวยไชยาฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2017ถ่ายทอดสดฟุตบอลผลบอลสดเอเอฟซี ชิงชนะเลิศฟุตบอลสถิติเมืองทองบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจลีกคู่แข่ง ACLเจลีกคัพข่าวกีฬา พรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนกีฬาที่น่าสนใจ