Bridgestone นำเทคโนโลยี ENLITEN ที่ปฏิวัติวงการล่าสุด มาใช้กับพันธมิตรที่ยาวนานอย่าง Volkswagen เริ่มใช้กับรถ Golf 8 รุ่นล่าสุด


ข่าวทั้งหมด : %EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD / Bridgestone นำเทคโนโลยี ENLITEN ที่ปฏิวัติวงการล่าสุด มาใช้กับพันธมิตรที่ยาวนานอย่าง Volkswagen เริ่มใช้กับรถ Golf 8 รุ่นล่าสุด

Bridgestone นำเทคโนโลยี ENLITEN ที่ปฏิวัติวงการล่าสุด มาใช้กับพันธมิตรที่ยาวนานอย่าง Volkswagen เริ่มใช้กับรถ Golf 8 รุ่นล่าสุด

กรุงบรัสเซลส์ บริดจสโตน ผู้นำด้านโซลูชั่นขั้นสูงและการเดินทางอย่างยั่งยืน เผยว่าเทคโนโลยี ENLITEN (เอ็นไลท์เทน) ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และมีน้ำหนักเบาได้รับการออกแบบในยาง Turanza Eco ซึ่งยาง Turanza Eco นั้นได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับรถ Golf 8 รุ่นล่าสุดของ โฟล์กสวาเกน (Volkswagen) ซึ่งเป็นรุ่นที่แปดของรถแฮทช์แบคที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยมีการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งรวมถึงโหมดการควบคุมกึ่งอิสระที่ช่วยให้รถขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเองและเทคโนโลยีช่วงล่างแบบใหม่ที่เพิ่มสมรรถนะการควบคุมและความคล่องตัวในการขับขี่ อย่างยางบริดจสโตน Turanza Eco ที่ได้รับการออกแบบเฉพาะด้วยเทคโนโลยี ENLITEN ซึ่งได้ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ให้กับรถ Golf 8


โดยช่วยให้มีความต้านทานการหมุนต่ำเป็นพิเศษ1 เพื่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม โดยลดการใช้วัตถุดิบในการผลิตลงและได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่บนทางเปียกและลดการสึกหรอ เทคโนโลยี ENLITEN ของ บริดจสโตน ยังมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยิ่ง และในขณะเดียวกันก็ยังเพิ่มสมรรถนะการควบคุมรถและความคล่องตัวในการขับขี่ผ่านมวลการหมุนที่ลดลง เพื่อช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับการขับขี่มากยิ่งขึ้น หลังจากที่มีการประกาศข่าวไปเมื่อไม่นานนี้ว่า มีการนำเทคโนโลยี ENLITEN มาสู่ท้องถนนเป็นครั้งแรกในงาน Volkswagen’s ID.3 นี่ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของความร่วมมือระยะยาวระหว่าง บริดจสโตน และโฟล์กสวาเกน

ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมรถและความคล่องตัวในการขับขี่

ขณะที่กำลังพัฒนารถ Golf 8 รุ่นใหม่ โฟล์กสวาเกน ต้องการยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำเป็นพิเศษโดยไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพด้านอื่น ๆ บริดจสโตน ซึ่งเป็นพันธมิตรระยะยาวของโฟล์กสวาเกน ได้ตอบโจทย์นั้นด้วยยาง Turanza Eco ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะด้วยเทคโนโลยี ENLITEN ซึ่งได้รับฉลาก EU ที่ดีที่สุดในระดับ A-grade ในด้านความต้านทานการหมุนและด้านอื่น ๆ อีกมากมาย

คุณสมบัติที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของยางที่ได้รับการออกแบบอย่างพิเศษนี้ คือการช่วยเพิ่มสมรรถนะการควบคุมรถ ซึ่งเกิดจากการผสานวัสดุพิเศษที่ใช้สร้างเทคโนโลยี ENLITEN เข้ากับกระบวนการผสมแบบใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการต้านการสึกหรอของเทคโนโลยีคอมพาวนด์ โดยไม่ส่งผลต่อการยึดเกาะถนนและด้วยช่องว่างและการออกแบบรูปแบบ 3 มิติเต็มรูปแบบที่เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่บนทางเปียกและการต้านการสึกหรอ ทำให้มั่นใจได้ว่ายางบริดจสโตน Turanza Eco ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนและการขับขี่บนทางเปียก ซึ่งได้รับฉลาก EU ในระดับ B โดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพการสึกหรอ โดยคุณสมบัติของการออกแบบและการพัฒนาเหล่านี้ผสานเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มสมรรถนะการควบคุมรถ โฟล์กสวาเกน Golf 8 เพื่อให้ได้รับความเพลิดเพลินกับการขับขี่มากยิ่งขึ้น

ควบคู่ไปกับความคล่องตัวในการขับขี่ที่ดีขึ้นเนื่องจากแรงต้านทานการหมุนที่ลดลง เทคโนโลยียางน้ำหนักเบาที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของบริดจสโตน ยังได้สร้างมาตรฐานใหม่ในการลดการใช้วัสดุและลดความต้านทานการหมุนลงเพื่อมอบประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมีนัยสำคัญ ยางที่มีเทคโนโลยี ENLITEN มีความต้านทานการหมุนที่ต่ำกว่ายางพรีเมียมสำหรับงานใช้งานช่วงฤดูร้อนทั่วไปของบริดจสโตนถึง 30 เปอร์เซ็นต์1 และยังช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย นอกจากนี้ยางที่มีเทคโนโลยี ENLITEN ยังช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้นโดยลดน้ำหนักลงได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับยางพรีเมียมฤดูร้อนทั่วไปของ บริดจสโตน1 ซึ่งเท่ากับว่าทรัพยากรวัตถุดิบที่ต้องใช้ในการผลิตยางแต่ละเส้นน้อยลงถึง 2 กก. นับเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมอีกประการหนึ่งในแง่ของการใช้ทรัพยากรและการจัดการวัสดุเมื่อสิ้นสุดอายุการใช้งานในขั้นตอนสุดท้าย

ประโยชน์ของเทคโนโลยี ENLITEN ที่มีต่อ โฟล์กสวาเกน

ยาง Turanza Eco  รุ่น 205 / 55R16 91H เป็นยางรุ่นล่าสุดที่มีเทคโนโลยี ENLITEN ได้รับการพัฒนาที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของ Bridgestone EMIA ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี และผลิตขึ้นในประเทศสเปน และจำหน่ายแล้วในตลาดยุโรปตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020

Steven De Bock รองประธานฝ่าย Consumer Replacement และ OE ที่ บริดจสโตน EMIA ได้กล่าวถึงการเปิดตัวนี้ว่า: เกี่ยวกับเรื่องนี้ เราได้พูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยี ENLITEN ว่าเป็นความก้าวหน้าในการพัฒนายางที่ยั่งยืน และถูกต้อง แต่การเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ก็สำคัญเช่นกัน ด้วยความต้านทานการขับขี่ที่ต่ำและน้ำหนักที่เบาของ Turanza Eco กับเทคโนโลยี ENLITEN จึงทำให้ยางเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่อย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะในเครื่องยนต์ที่ใช้กำลังต่ำ เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่เราสามารถนำคุณสมบัติที่หลากหลายของเทคโนโลยี ENLITEN มาใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งก็คือความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและความเพลิดเพลินในการขับขี่ และต้องขอบคุณความร่วมมือจาก โฟล์กสวาเกน ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ร่วมงานกันมายาวนานของเรา โดยที่เรายังคงมุ่งมั่นที่จะมอบคุณค่าให้กับสังคมและลูกค้าในฐานะบริษัทโซลูชั่นที่ยั่งยืนต่อไป

สำหรับข่าวสารเพิ่มเติมของบริษัท สามารถติดตามทางเว็บไซต์ www.bridgestone.com

อมร วรมาลี / amornthaitelegraph@gmail.com



ขอขอบคุณ : บริดจสโตน

แสดงความคิดเห็น


คำค้นหาทั่วไป


กีฬาแต้มเท่าผีไฮไลท์ พรีเมียร์ลีกพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ เอฟเวอร์ตันบาร์เซโลน่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษอังกฤษพรีเมียร์ลีกคูตี้ชูมาเน่น้องเมยโดนซ้อมแฉ “น้องเมย”เตรียมทหารนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ มารีญาพันชีวิตสุดมันส์ วิ่งนักวิ่งไทย-เทศสิงห์เติมจี๊ด!ร่วมวิ่งแอดเวนเจอร์ ข่าวกีฬาย้อนหลังรอบโลกกีฬาก้าวสู่ปีที่ 7สุโขทัยมาราธอน 2017′วิ่งเพื่อมรดกโลกศึกวอลเลย์บอลปลื้มจิตร์-นุศราโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตกีฬาโปรอาร์มธงชัย ใจดี โชคชัยจีทีเอ็มมอเตอร์สปอร์ตไทยToyota Motorsportสายสปีดโคราชพิสูจน์ความเร็วซิ่งกระกาย สุดมันส์กลางเชียงใหม่Super Car GTMโตโยต้า ทีมไทยแลนด์เรซที่ 3 Division 1รถยนต์โตโยต้า86ศึก RAATศึกซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017ซูเปอร์คาร์จีทีเอ็มสนามช้างไทยแลนด์ เรซซิ่งนักบิดมวยไชยาฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2017ถ่ายทอดสดฟุตบอลผลบอลสดเอเอฟซี ชิงชนะเลิศฟุตบอลสถิติเมืองทองบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจลีกคู่แข่ง ACLเจลีกคัพข่าวกีฬา พรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนกีฬาที่น่าสนใจ