"สนามช้างฯ" ยืนยัน "ภาสวิชญ์" คว้าชัย ซูเปอร์สปอร์ต เรซปิดฤดูกาล


ข่าวทั้งหมด : / "สนามช้างฯ" ยืนยัน "ภาสวิชญ์" คว้าชัย ซูเปอร์สปอร์ต เรซปิดฤดูกาล


การประท้วงเป็นผล "สนามช้างฯ" ยืนยัน "ภาสวิชญ์" คว้าชัย ซูเปอร์สปอร์ต เรซปิดฤดูกาล

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ฝ่ายจัดการแข่งขัน โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ออกแถลงการณ์ ยืนยัน "แชมป์" ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ยอดนักบิดจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ คว้าชัยชนะในเรซสุดท้ายของการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี หลังการประท้วงของทีมเป็นผลสำเร็จ เอกสารยืนยันไม่มีการผิดกฏแต่อย่างใด


การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ภายใต้การลุ้นแชมป์ประจำที่เข้มข้น โดยเฉพาะในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวชิงความเป็นหนึ่งระหว่างทีมยักษ์ใหญ่อย่าง "ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" และ "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม"




โดยชัยชนะในสนามที่ 4 เรซที่ 2 นี้ตกเป็นของ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 ก่อนจะทะยานขึ้นนำได้ในรอบแรก และบิดนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 19 นาที 54.916 วินาที เหนือ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม แต่หลังจบเรซฝ่ายตรวจสภาพปรับผลการแข่งขันให้ "ดิสควอลิฟาย" รถแข่งหมายเลข 123 ของ ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

อย่างไรก็ดี ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ยื่นหลักฐานประท้วง "ผลการตรวจสภาพ" ตามสิทธิของทีมแข่งและพบว่ารถแข่งหมายเลข 123 ของ ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ไม่ได้ทำผิดกฎดังกล่าวแต่อย่างใด จึงได้มีการประกาศผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้งด้วยชัยชนะของ ภาสวิชญ์ สำหรับเรซสุดท้ายของรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี

บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ฝ่ายจัดการแข่งขัน โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ออกแถลงการณ์กรณีดังกล่าวโดยมีใจความว่า


“บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรายการ "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ขอประกาศยืนยันผลอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี สนามที่ 4 เรซที่ 2 เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยอันดับ 1 ยังคงเป็นของ ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ นักแข่งหมายเลข 123 จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ตามเดิม หลังจากมีการประท้วงการตรวจสภาพรถและทางฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ยื่นหลักฐานที่ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฎการแข่งขันแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทฯ ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันได้ยืนยันคำตัดสินเป็นที่สิ้นสุดแล้ว โดยต้องขออภัยไปยัง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และต้นสังกัด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กับความผิดพลาดดังกล่าว และขอยืนยันว่าจะพยายามยกระดับมาตรฐานการทำงานของทีมจัดการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”
อมร วรมาลี / amornthaitelegraph@gmail.com


ขอขอบคุณ : สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

แสดงความคิดเห็น


คำค้นหาทั่วไป


กีฬาแต้มเท่าผีไฮไลท์ พรีเมียร์ลีกพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ เอฟเวอร์ตันบาร์เซโลน่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษอังกฤษพรีเมียร์ลีกคูตี้ชูมาเน่น้องเมยโดนซ้อมแฉ “น้องเมย”เตรียมทหารนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ มารีญาพันชีวิตสุดมันส์ วิ่งนักวิ่งไทย-เทศสิงห์เติมจี๊ด!ร่วมวิ่งแอดเวนเจอร์ ข่าวกีฬาย้อนหลังรอบโลกกีฬาก้าวสู่ปีที่ 7สุโขทัยมาราธอน 2017′วิ่งเพื่อมรดกโลกศึกวอลเลย์บอลปลื้มจิตร์-นุศราโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตกีฬาโปรอาร์มธงชัย ใจดี โชคชัยจีทีเอ็มมอเตอร์สปอร์ตไทยToyota Motorsportสายสปีดโคราชพิสูจน์ความเร็วซิ่งกระกาย สุดมันส์กลางเชียงใหม่Super Car GTMโตโยต้า ทีมไทยแลนด์เรซที่ 3 Division 1รถยนต์โตโยต้า86ศึก RAATศึกซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017ซูเปอร์คาร์จีทีเอ็มสนามช้างไทยแลนด์ เรซซิ่งนักบิดมวยไชยาฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2017ถ่ายทอดสดฟุตบอลผลบอลสดเอเอฟซี ชิงชนะเลิศฟุตบอลสถิติเมืองทองบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจลีกคู่แข่ง ACLเจลีกคัพข่าวกีฬา พรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนกีฬาที่น่าสนใจ